CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Top 5 Khóa học xây dựng TikTok đẩy doanh số, tăng triệu view

13:03 | 19/10/2023
Ngày nay, TikTok không chỉ là nền tảng giải trí đơn thuần, mà nó đã trở thành công cụ hiệu quả để tiếp cận người dùng và bán hàng. Theo báo cáo của Metric, nửa đầu năm 2023, doanh thu TikTok Shop tại Việt Nam đang đứng thứ hai, chỉ sau Shopee. Vậy ai nên học xây dựng TikTok và làm sao để chọn khóa học TikTok uy tín? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó!

1. Những ai nên tham gia khóa học TikTok 

Nội dung trên TikTok hiện rất đa dạng, từ chủ đề, diễn viên đến cách quay chụp nên phù hợp với mọi lứa tuổi, vùng miền…Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng nên tham gia khóa học TikTok. Vinalink sẽ đề xuất một số đối tượng nên xem xét theo học khóa TikTok:

  • Chủ các doanh nghiệp: Hiện Tik Tok đang hỗ trợ rất hiệu quả trong việc thu hút khách và bán hàng thông qua các video quảng cáo ngắn. Việc học cách sử dụng TikTok hiệu quả sẽ giúp công ty tăng lượt tiếp cận, đầy mạnh doanh số bán hàng. 
  • Người làm tự do trên mạng: Freelancer không còn là thuật ngữ xa lạ trong thị trường việc làm hiện nay. Để có thể theo đuổi việc làm tự do, freelancer cần xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật, từ đó họ sẽ nhận được nhiều lời mời hợp tác hơn.
khoá học tiktok 1

Freelancer dùng TikTok để tạo cơ hội làm việc

  • Người làm truyền thông: TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay nên những người làm truyền thông cần tìm hiểu, theo học các khóa học về TikTok. Điều này sẽ giúp họ nắm bắt, cập nhật những thông tin, xu hướng TikTok mới nhất để phục vụ công việc của họ. 
  • Người yêu thích Tik Tok: Cuối cùng, nếu bạn đơn giản chỉ là người đam mê và thường xuyên sử dụng Tik Tok, bạn có thể lựa chọn các khóa học Tik Tok cơ bản. Bạn có thể biết cách sáng tạo nội dung, chỉnh sửa video để chia sẻ rộng rãi hơn đến người thân và bạn bè. 
khoá học tiktok 2

Nhiều người dùng TikTok để chia sẻ cuộc sống

2. Tiêu chí lựa chọn khóa học TikTok phù hợp 

Cùng với sự phát triển của TikTok ngày càng nhiều các khóa học về nền tảng này ra đời. Vậy làm sao lựa chọn khóa học phù hợp với bạn? Hãy tham khảo và cân nhắc 5 tiêu chí sau đây:

  • Mục tiêu học tập: Bạn cần xác định rõ mục đích, lí do học khóa học TikTok. Tùy theo các mục đích khác nhau, bạn sẽ chọn được khóa học thích hợp. Ví dụ như xây dựng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác trực tuyến, tăng doanh số bán hàng…
  • Chất lượng nội dung: Nguồn thông tin khóa học, giảng viên hướng dẫn, lộ trình học… là những điều cơ bản mà bạn nên xem xét khi đăng ký bất cứ khóa học Tik Tok nào
  • Học phí và nguồn tài chính: Giá của từng khóa học Tik Tok sẽ giao động dựa trên số buổi học, cam kết đầu ra, chất lượng giảng viên… Tuy nhiên, bạn cần cân đối và đưa ra mức tài chính phù hợp cho bản thân. 
  • Thời gian học: Việc sắp xếp thời gian theo học các khóa về Tik Tok cũng cần được lưu ý, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có lịch trình công việc dày đặc.
  • Giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ: Thông thường sau mỗi khóa học, bên giảng dạy sẽ cung cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ hoặc cam kết hỗ trợ đầu ra. Hãy xem xét kỹ điều này trước khi đăng ký học để đảm bảo quyền lợi của bạn. 
khoá học tiktok 3

Tiêu chí lựa chọn khóa học Tik ToK

3. Top 5 Khóa học TikTok đẩy doanh số, tăng triệu view

Bạn đang tìm kiếm những khóa học Tik Tok để tăng lượt tương tác và doanh số bán hàng? Dưới đây là 5 khóa học Tik Tok chất lượng, giúp bạn khai thác tiềm năng của nền tảng đầy hứa hẹn này!

3.1 Khóa Học Xây dựng TikTok Profile 

Việc xây dựng “profile” chuyên nghiệp sẽ tạo nền tảng vững chắc trong bước đầu định vị thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Chương trình học của khóa “Xây dựng TikTok Profile” sẽ gồm 5 chương:

  • Chương 1: Giới thiệu chung về kinh doanh trên TikTok Profile
  • Chương 2: Thuật toán cơ bản khi tạo TikTok Profile
  • Chương 3: Tạo TikTok Profile từ cơ bản đến nâng cao
  • Chương 4: Quy trình xây TikTok Profile để tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu
  • Chương 5: Tiktok Profile - cỗ máy bán hàng

Nhìn chung, sau khóa học “Xây dựng Tik Tok Profile” bạn sẽ nắm được kiến thức cơ bản về Tik Tok và cách xây dựng Profile qua việc sáng tạo nội dung và thuật toán. Cách thu hút và bán hàng trực tuyến cũng được nâng cao qua khóa học này. Giá gốc của khóa học là 999.000 VND, hiện ưu đãi giảm 20%, còn 799.000 VND.

khoá học tiktok 4

Anh William - giảng viên khóa học Xây dựng TikTok Profile

3.2 Khóa học TikTok của "Người tốt làm marketing" 

Nếu bạn đang tìm kiếm bài giảng chuyên sâu về sáng tạo nội dung Tik Tok, thì khóa học Tik Tok của “Người tốt làm marketing” chính là dành cho bạn!

Hiện “Người tốt làm marketing” đang sở hữu hơn 755 nghìn người theo dõi, gần 7 triệu lượt yêu thích trên Tik Tok. Nội dung khóa học mà “Người tốt làm Marketing” xây dựng đều dựa theo kiến thức và kinh nghiệm thực chiến của mình. Giá chính thức của khóa học là 1.990.000 VNĐ, giảm còn 1.290.000 VNĐ nếu bạn đặt trước qua website. 

Với 9 chương học, bạn sẽ được tìm hiểu từ đặc điểm, tính chất nội dung của từng nền tảng và học cách tạo nội dung triệu view. Đặc biệt, điểm độc đáo của khóa học chính là hướng dẫn người học đơn giản hóa nội dung của mình, đây là tuyệt chiêu để giúp Tik Tok của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thông minh hơn. 

khoá học tiktok 6

Khóa học người tốt làm marketing 

3.3 Khóa học Tik Tok của Unican 

Khóa học Tik Tok của Unican được tổ chức bởi anh Bùi Dự - một trong những người tiên phong Agency Tik Tok tại Việt Nam. Khóa học sẽ tập trung vào cách khai thác và bán hàng hiệu quả trên nền tảng tiềm năng này. Giá gốc của khóa học là 800.000 VNĐ, hiện đang giảm 38%, chỉ còn 499.000 VNĐ. 

Đến với khóa học Tik Tok của Unican, bạn sẽ được tìm hiểu cách nắm bắt xu hướng, dựng, quay chụp sản phẩm qua 9 phần học. Ngoài ra, cách quản trị Tik Tok và chạy quảng cáo cũng được hướng dẫn bài bản qua phần học 7 và 8. Đặc biệt, khóa học này sẽ có bài kiểm tra và đánh giá cuối khóa. 
khoá học tiktok 9

Khóa học kinh doanh TikTok của Unican

3.4 Khóa học dựng video Like A Pro chỉ với smartphone 

Đây là khóa học dành cho những người mới bắt đầu, tiết kiệm chi phí quay dựng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và phần mềm Kinemaster. Bạn còn được tìm hiểu về các dạng nội dung bị cấm trên Tik Tok, làm sao để video được lên xu hướng hay các nguồn ý tưởng dồi dào cho video của mình… 

Chắc hẳn sau khóa học, trình độ chỉnh sửa, quay chụp video của bạn sẽ được nâng cao rất nhiều. Các kĩ thuật nâng cao, xử lý âm thanh, chuyển hiệu ứng… sẽ tạo nên sự khác biệt cho video của bạn. Hiện giá của khóa học dựng video Like A Pro chỉ với smartphone chỉ còn 999.000 VNĐ. 

khoá học tiktok 10

Khóa học dựng video Like A Pro chỉ với smartphone 

3.5 Khóa học: Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok từ A-Z, thực chiến trăm đơn 

Khóa này này tập trung vào việc phát triển các video quảng cáo và cách hiển thị quảng cáo với khách hàng tiềm năng. Những vấn đề cơ bản, thực chiến về bán hàng trên Tik Tok sẽ được đề cập chi tiết trong khóa học. 

Đặc biệt, khóa học sẽ cung cấp cách xây dựng landing page bán hàng, chạy và đo lường TikTok Ads. Điều này sẽ giúp doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn gia tăng đáng kể. 

khoá học tiktok 11

Khóa học Chạy quảng cáo TikTok từ A-Z

Quả vậy, TikTok dần trở thành nền tảng không thể thiếu trong hoạt động xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến. Với 5 khóa học TikTok vừa được giới thiệu, Vinalink hi vọng bạn có thể tìm được hướng đi phù hợp để phát triển mạnh mẽ doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về TikTok Ads hay các khóa học marketing khác đừng ngần ngại liên hệ với Vinalink, chúng tôi sẵn lòng giải đáp!
 

Call Zalo Messenger