CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Báo giá chi phí chạy quảng cáo Zalo mới nhất 2024

21:17 | 12/04/2024

Hình thức quảng cáo qua Zalo (hay còn gọi là Zalo Ads) là hình thức hiện đang được ưa chuộng hiện nay với lưu lượng người sử dụng thường xuyên lớn, ít “nick ảo” - hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Hãy cùng Vinalink phân loại các hình thức này và tham khảo chi phí chạy quảng cáo zalo mới nhất cho năm 2024 qua bài viết dưới đây. 

 

1. Các hình thức tính phí

Cũng giống như nhiều nền tảng khác, hình thức tính chi phí chạy quảng cáo zalo là đấu thầu trực tiếp giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia chạy Ads trên hệ thống. Dưới đây phân tích của Vinalink về các hình thức tính phí khác nhau giúp bạn có thể lựa chọn và trả phí: 

Quảng cáo Zalo có nhiều hình thức tính phí. 

 

1.1 Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click)

Dưới đây là những thông tin cần thiết về lượt nhấn (CPC - Cost Per Click): 

Nội dung 

Chi tiết 

Khái niệm 

Quảng cáo này tính tiền dựa trên số người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn. 

Hình thức hay có

Dưới đây là các hình thức tính tiền phổ biến cho quảng cáo: 

  • Quảng cáo Website
  • Quảng cáo bài viết 
  • Quảng cáo Zalo Official Account 
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo tin đăng
  • Quảng cáo tin nhắn 
  • Quảng cáo Form 


1.2 Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille)

Dưới đây là những thông tin cần thiết về lượt hiển thị (CPM - Cost Per Mille): 

Nội dung 

Chi tiết 

Khái niệm 

Quảng cáo tính phí dựa trên mỗi nghìn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị). Lượt hiển thị này được tính dựa trên video của bạn. 

Hình thức hay có 

Chỉ xuất hiện trên quảng cáo video. 

1.3 Lượt xem (CPV – Cost Per View)

Dưới đây là những thông tin cần thiết về lượt xem (CPV - Cost Per View): 

Nội dung 

Chi tiết 

Khái niệm

Quảng cáo tính phí dựa trên một lượt người dùng xem hết một video của bạn. 

Hình thức hay có 

Áp dụng trên quảng cáo video trên Zalo Ads. (Tính phí khi người dùng xem đến 30s nếu có độ dài dài hơn 30s, còn không tính phí nếu video có độ dài dưới 30s). 


2. Bảng giá quảng cáo Zalo mới nhất hiện nay

Dưới đây là những bảng giá quảng cáo Zalo mới nhất hiện nay: 

2.1 Bảng giá trọn gói

  1. Quảng cáo sản phẩm trên OA: 

Đây là hình thức quảng cáo cho sản phẩm trên cửa hàng doanh nghiệp, chủ shop trên Zalo. Quảng cáo thường hiển thị trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (Zing MP3, BaoMoi, Zing News,...). Cách tính phí là dựa trên Cost Per Click (CPC). Để quảng cáo tối ưu, quảng cáo hiển thị gồm thông tin sản phẩm kèm nút CTA kích thích mọi người mua sản phẩm. 

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

2.500 đ

2.000

5.000.000 đ

Quảng cáo số 02 

2.400 đ 

5.000

12.000.000 đ

Quảng cáo số 03 

2.300 đ 

10.000

23.000.000 đ

Quảng cáo số 04 

2.200 đ 

20.000

44.000.000 đ

  1. Quảng cáo Website: 

Quảng cáo dạng này thường hiển thị trên Nhật Ký Zalo và Network Zalo. Quảng cáo thường được tính phí theo dạng Cost per Click. Các quảng cáo thường được tạo để điều hướng truy cập sang website chủ. 

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

2.500 đ

2.000

5.000.000 đ

Quảng cáo số 02 

2.400 đ 

5.000

12.000.000 đ

Quảng cáo số 03 

2.300 đ 

10.000

23.000.000 đ

Quảng cáo số 04 

2.200 đ 

20.000

44.000.000 đ

  1. Quảng cáo bài viết: 

Dạng quảng cáo này thường được hiển thị qua Nhật Ký Zalo và Network Zalo. Quảng cáo thường được tính phí dựa theo dạng Cost per Click (CPC). 

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

2.500 đ

2.000

5.000.000 đ

Quảng cáo số 02 

2.400 đ 

5.000

12.000.000 đ

Quảng cáo số 03 

2.300 đ 

10.000

23.000.000 đ

Quảng cáo số 04 

2.200 đ 

20.000

44.000.000 đ

  1. Quảng cáo tăng lượt quan tâm OA: 

Quảng cáo thường được hiển thị trên Nhật Ký Zalo và Network Zalo. Quảng cáo được tính phí dựa trên lượt quan tâm. Dạng quảng cáo này cần một văn bản, một hình ảnh và một nút quan tâm. Khi mọi người ấn vào nút quan tâm OA, phí sẽ được tính. 

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

18.000 đ

5.000

90.000.000 đ

Quảng cáo số 02 

17.000 đ 

10.000

170.000.000 đ

Quảng cáo số 03 

16.000 đ 

15.000

240.000.000 đ

Quảng cáo số 04 

15.000 đ 

20.000

300.000.000 đ

E. Quảng cáo video

Quảng cáo thường được hiển thị trên Nhật Ký Zalo và Network Zalo. Quảng cáo được tính phí trên lần hiển thị CPM (1000 lần hiển thị). Quảng cáo được tính phí dựa trên mỗi lần khách hàng nhìn thấy video.  

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

100.000 đ/ CPM

50.000

5.000.000 đ

Quảng cáo số 02 

95.000 đ/ CPM

100.000

9.500.000 đ

Quảng cáo số 03 

90.000 đ/ CPM

150.000

13.500.000 đ

Quảng cáo số 04 

85.000 đ/ CPM 

200.000

17.000.000 đ


2.2 Bảng giá phí quản lý

Khách hàng thường thanh toán theo ngân sách công ty mặc định cho quảng cáo. Doanh nghiệp thường dùng tối đa ngân sách để chạy theo yêu cầu khách. Kèm theo đó là một khoản phí quản lý bao gồm tiền công setup, quản lý chiến dịch,... 

Dưới đây là bảng giá quảng cáo được tham khảo: 

Gói quảng cáo 

Chi phí 

Lượng click (CPC) 

Ngân sách 

Quảng cáo số 01 

5 - 10 Triệu

20%

Ngân sách + Phí QL 

Quảng cáo số 02 

10 - 30 Triệu

15%

Ngân sách + Phí QL

Quảng cáo số 03 

30 - 50 Triệu

12%

Ngân sách + Phí QL

Quảng cáo số 04 

50 - 1000 Triệu 

10%

Ngân sách + Phí QL


Zalo đang là một trong những nền tảng mạng xã hội thịnh hành tại Việt Nam. Quảng cáo trên Zalo hiện đang là một trong những hình thức phổ biến. Hi vọng bài viết đã cho bạn những tham khảo về chi phí chạy quảng cáo Zalo và những hình thức triển khai quảng cáo cho nền tảng này. Vinalink Media chúc bạn thành công khi áp dụng những kiến thức này cho doanh nghiệp của mình nhé! 

Call Zalo Messenger