Chat with us, powered by LiveChat

5 XU HƯỚNG MARKETING HIỆN ĐẠI HIỆU QUẢ BẬC THẦY CHO DOANH NGHIỆP

 Marketing trong thời đại công nghệ số cũng có những sự khác biệt nhất định so với marketing kiểu cũ. Việc thay đổi tư duy cũng như tầm nhìn để xây dựng một chiến lược marketing mới, hiệu quả hơn là điều doanh nghiệp nào cũng cần phải làm. Dưới đây là 5 xu hướng marketing hiện đại giúp cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

 1.      Live video (Video trực tuyến)


Trong những năm gần đây, live video (video trực tuyến) là một xu hướng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bạn có thể nhìn thấy live video ở khắp mọi nơi, trên mạng xã hội, trên các trang web, về mọi chủ đề.
Trên thực tế, theo nhiều khảo sát, có đến 80% người dùng cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn là việc đọc các bài đăng, xem ảnh trên blog hay fanpage. Facebook cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát và rút ra kết luận là một video trực tuyến có thể thu hút lượng người xem gấp 3 lần.
Không chỉ vậy, live video rất có lợi cho việc bán hàng. Những người dùng đã nhận xét rằng những video trực tuyến sẽ giúp họ có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về chất lượng sản phẩm.
Dưới đây là một số mẹo để có được một video trực tuyến thu hút:
-          Quảng cáo những lợi ích độc quyền đối với những người xem video của bạn.
-          Tổ chức một vài mini game, give away nhỏ để thu hút người xem.
-          Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết bán hàng thành công.
-          Yêu cầu người xem like, share video để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.


2.      Content marketing trở nên quan trọng hơn


Đây là một hình thức marketing đang rất phát triển và thịnh hành trong suốt một thời gian dài. Content marketing được hiểu nôm na là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content), bài viết có giá trị thực sự với cộng đồng, nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Các bài đăng trên blog, video, hình ảnh là những dạng khá phổ biến của Content marketing. Rất nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa hình thức quảng cáo này vì những ưu điểm nổi bật của nó, phải kể đến như:
-          Tiết kiệm chi phí: So với những loại hình quảng cáo khác, content marketing vẫn được coi là một loại hình có khả năng thu hút khách hàng cao với chi phí thấp.
-          Làm tăng độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.
-          Cung cấp được nhiều thông tin cho khách hàng qua các bài viết chất lượng.


3.      AI (trí thông minh nhân tạo) ngày càng được áp dụng rộng rãi


Trong những năm gần đây, AI (Trí thông minh nhân tạo) không còn là một công nghệ quá mới. Đối với nhiều người, có thể đây là một điều hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, chắc chắn rằng bạn đã tiếp xúc với trí thông minh nhân tạo nhiều hơn bạn nghĩ.
Khi lướt web, đọc tin tức trên các mạng xã hội, người đọc sẽ thường xuyên xem được các quảng cáo. Và hơn một nửa số quảng cáo đó đều là ứng dụng của trí thông minh nhân tạo.
Trí thông minh nhân tạolà một công nghệ đã và đang được nghiên cứu và hoàn thiện, dự kiến sẽ bùng nổ trong tương lai, được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

4.      Quảng cáo bằng các chiến lược Social Media


Nếu như bạn chưa biết, thì Social Media là công cụ truyền thông sử dụng nền tảng của các mạng xã hội để tiếp cận người tiêu dùng
Các mạng xã hội đang ngày dần hoàn thiện, với mong muốn bảo vệ người dùng tốt hơn, tránh để lộ các thông tin riêng tư, thông tin cá nhân ra ngoài. Có lẽ chính vì vậy mà việc tiếp cận cũng như thu hút khách hàng thông qua các trang mạng xã hội lớn đang dần trở nên khó khăn và là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đang phải đấu tranh cho sự tồn tại của chính mình. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược đúng đắn cho các kế hoạch marketing của mình.


5.      Tấn công và tập trung vào thế hệ Z


Thế hệ Z ở đây là những người được sinh ra vào những năm từ 1995 -2005. Có thể nói, đây là một thế hệ mang đến nhiều thay đổi về công nghệ trực tuyến. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang xây dựng những chiến lược marketing để tấn công và tập trung vào thế hệ này.
Đây không phải là một xu hướng có thể áp dụng ngay ở hiện tại, hay một xu hướng nhất thời, mà đây là một xu hướng mang tính lâu dài, nó sẽ kéo dài trong khoảng 20 năm tới (cho đến khi họ già và chúng ta sẽ có một kế hoạch mới để tập trung vào thế hệ tiếp theo). Lý do là bởi vì họ sẽ là những người tiêu dùng, những người quyết định cung – cầu trong nhiều thâp niên tiếp theo. Việc tập trung vào họ là điều vô cùng đúng đắn.

Trên đây là 5 xu hướng marketing hiện đại, được dự báo là sẽ rất thịnh hành trong những năm tiếp theo. Để kinh doanh hiệu quả hơn, doanh nghiệp nên tập trung, bổ sung những xu hướng maketing này vào kế hoạch marketing dài hạn của mình.
Các bài viết khác
Designed by Vinalink - Thiet ke web - Seo