CẨM NANG  Cẩm nang SEO

SEO tổng thể là gì? Tổng hợp chi tiết từ A - Z về SEO tổng thể

21:01 | 06/10/2023
Những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng SEO tổng thể để tối ưu hóa website bán hàng của mình. Vậy SEO tổng thể là gì, đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được Vinalink bật mí trong bài viết dưới đây.

1. SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là dịch vụ triển khai các bộ từ khóa thống nhất liên quan đến một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp.

Tại Vinalink, SEO tổng thể từ khóa là quá trình nghiên cứu thị hiếu khách hàng, xây dựng website của doanh nghiệp dựa trên một bộ từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

seo tổng thể là gì 1


Bên cạnh đó, Vinalink còn cung cấp các tác vụ Onpage, Off-page phù hợp với tiêu chuẩn Ranking của Google, giúp website của doanh nghiệp luôn hiển thị ở top đầu các kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Nhờ đó giúp tăng lượt truy cập và cơ hội lựa chọn sử dụng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp của khách hàng.

Đọc Thêm:  [UPDATE] Tăng traffic website vi diệu với TOP 6 thủ thuật hiệu quả nhất

2. Lợi ích mà SEO tổng thể mang lại

SEO tổng thể đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích:

  • Giúp website luôn nằm trong top đầu tìm kiếm của Google mỗi lần khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp: SEO tổng thể cung cấp bộ từ khóa chất lượng dựa trên quá trình nghiên cứu insight khách hàng kỹ lưỡng. Ngoài ra, Vinalink cũng chú trọng vào chất lượng nội dung cung cấp. Do đó, các bài viết của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao và đẩy lên top đầu tìm kiếm của Google.
  • Xây dựng website chất lượng toàn diện: SEO tổng thể chú trọng vào bộ từ khóa liên quan đến ngành hàng, không chạy theo các từ khóa trending nên lượt traffic sẽ luôn được giữ ổn định, đảm bảo chất lượng toàn diện website.
  • Tăng độ nhận diện và củng cố niềm tin của khách hàng: SEO tổng thể giúp website luôn nằm trong top đầu tìm kiếm của Google. Lượt xuất hiện nhiều sẽ gây ấn tượng và khiến khách hàng tin tưởng vào độ uy tín của doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp: Khi doanh nghiệp đã có được độ nhận diện nhất định và niềm tin của khách hàng, việc khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ là điều hiển nhiên.
  • Giảm chi phí quảng cáo trực tuyến: Mục tiêu của quảng cáo trực tuyến là lôi kéo người dùng tìm hiểu về sản phẩm của mình. Song khi đầu tư vào SEO tổng thể với số lượng từ khóa lớn, cơ hội tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng sẽ rất cao, nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi để khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo trực tuyến.

3. Quy trình của SEO tổng thể

SEO tổng thể sẽ bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Tối ưu website tổng thể (SEO Onsite): Cài đặt Google analytic, Google search console, tạo sitemap, tạo file robot.txt, cải thiện tốc độ tải trang, đảm bảo website hiển thị tốt trên đa thiết bị, đổi giao thức http sang https, xử lý lỗi 301 và 404.

seo tổng thể là gì 2


Bước 2: Phân tích và đưa ra bộ từ khóa: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc nghiên cứu rõ thị trường, đối thủ và hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của website sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược phát triển bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm, tình hình và thị hiếu khách hàng.

Bước 3: Tối ưu các trang đích (SEO Onpage): Tối ưu tiêu đề, nội dung, hình ảnh đảm bảo chuẩn SEO, tối ưu đường dẫn tĩnh (URL) cho bài viết và danh mục, xây dựng mô hình bài viết và triển khai liên kết nội bộ, lọc và chỉnh sửa bài viết.

Bước 4: Tối ưu ngoài website (SEO Off Page): Quảng bá bài viết lên các trang mạng xã hội khác, triển khai các dạng backlink như guest post, textlink,...

Bước 5: Đẩy traffic: Chạy ads, sử dụng công cụ tăng traffic,... nhằm giúp Google nhận diện từ khóa nhanh hơn và đẩy bài viết lên top nhanh hơn.

Bước 6: Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Sau 1-3 tháng phải đánh giá lại hiệu quả, so sánh với đối thủ và nhu cầu thị trường để tiếp tục tối ưu website.

Xem Thêm:  Seo Onpage là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết

4. So sánh sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Chúng ta thường nghe nhắc đến SEO tổng thể và SEO từ khóa. Vậy SEO tổng thể là gì? SEO từ khóa là gì? Hai loại SEO này khác nhau như thế nào?

Tiêu chí

SEO tổng thể

SEO từ khóa

Từ khóa

Bao gồm rất nhiều từ khóa: từ ngắn, từ trung bình và từ dài, liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Chủ yếu là từ khóa ngắn, đang thịnh hành trên mạng xã hội, có lượt tìm kiếm cao. Điều này đồng nghĩa với việc độ cạnh tranh cao.

Traffic

Ổn định, tăng đều.

Không ổn định. Do từ khóa theo trend nên traffic tăng giảm không đều và có tính cạnh tranh cao, lâu lên top.

Tính bền vững

Ổn định, đem đến hiệu quả lâu dài, phát triển website toàn diện.

Không ổn định. Từ khóa có thể lên top trong một thời gian, song khi hết trend sẽ nhanh chóng bị tụt hạng nếu không đi backlink hợp lý.

Khả năng bán hàng

Cao. Do đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm.

Thấp. Do người dùng chỉ truy cập vào để đọc từ khóa chứ không thực sự quan tâm đến sản phẩm.

Thời gian

Dài. Do phải xây dựng theo một hệ thống từ khóa mới từ đầu.

Ngắn

Chi phí

Cao

Thấp hơn SEO tổng thể.

 

5. Những lưu ý khi dùng phương pháp SEO tổng thể

SEO tổng thể là phương pháp đem lại hiệu quả lâu dài cho website của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, để đạt chất lượng cao và toàn diện nhất, doanh nghiệp cần chú ý:

  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng, cả ngắn hạn và dài hạn.
  • Tính toán và dự trù chi phí hợp lý cho cả quá trình SEO.
  • Theo dõi diễn biến thị trường để cập nhật và thay đổi phù hợp với xu hướng.
  • Có đội ngũ lành nghề, hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như dịch vụ SEO tổng thể.
Đọc thêm:  SEO website là gì? Khái niệm cơ bản và tầm quan trọng của SEO

6. Điều đặc biệt khi làm SEO tổng thể tại Vinalink

Vinalink chuyên cung cấp dịch vụ SEO chất lượng với nhiều lợi ích và ưu đãi đi kèm. Cụ thể các bạn có thể tham khảo dưới đây:

seo tổng thể là gì 3


6.1 Bộ từ khóa top 10 nhanh chóng

Tại Vinalink, chúng tôi đưa ra bộ từ khóa dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và thị hiếu khách hàng, cùng với dịch vụ SEO Off Page và xây dựng website toàn diện sẽ giúp từ khóa dễ dàng lên top một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, chỉ khi từ khoá lọt top 10 Google và duy trì thứ hạng đó trong vòng 1 tháng thì doanh nghiệp mới thanh toán chi phí. Điều này đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, tránh các rủi ro phát sinh. Bên cạnh đó còn xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín của bên cung cấp dịch vụ.

6.2 Rà soát chuẩn SCC miễn phí

Vinalink cung cấp cho doanh nghiệp gói sản phẩm toàn diện, rà soát, kiểm tra website, tìm ra lỗ hổng và cải thiện để đem đến hiệu quả cao nhất. Điều này giúp tối ưu hóa website đạt chuẩn SCC (chuẩn SEO - chuẩn social - chuẩn CRO), giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng số lượt lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ.

Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

6.3 Bộ từ khóa chuẩn SEO

Trước khi đưa ra bộ từ khóa, Vinalink luôn dành thời gian nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng mới và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng ở từng thời điểm để hiểu rõ khách hàng. Từ đó mới tư vấn, xây dựng bộ từ khóa chuẩn SEO, phù hợp với sản phẩm và thị hiếu của khách hàng mục tiêu, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và thu hút khách hàng truy cập vào website.

seo tổng thể là gì 5


6.4 Chiến lược nội dung đem lại giá trị

Chiến lược SEO tại Vinalink tập trung vào “Content is King”, tức lấy nội dung chất lượng làm trung tâm, xây dựng chiến lược nội dung một cách rõ ràng, hiệu quả. Từ đó duy trì website giữ tương tác ổn định, bền vững, lâu dài và thu hút nhiều tệp khách hàng mới.

Vậy là vừa rồi Vinalink đã giúp các độc giả trả lời chi tiết câu hỏi “SEO tổng thể là gì?”. Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn có nhiều góc nhìn và hiểu biết hơn về SEO tổng thể, từ đó tìm ra những phương pháp cải thiện hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp.

Call Zalo Messenger