CẨM NANG  Cẩm nang SEO

Tổng quan về Backlink Dofollow và Nofollow Nên xây dựng backlink nào?

15:30 | 22/11/2023

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình SEO website, giúp tăng độ uy tín và xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải backlink nào cũng có giá trị như nhau. Trong bài viết này, Vinalink sẽ chia sẻ về hai loại backlink là backlink dofollow, backlink nofollow, sự khác biệt giữa chúng và cách xây dựng backlink hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng quan về backlink Dofollow và backlink Nofollow

Tổng quan về backlink

 

Backlink là một dạng link liên kết từ một website này đến một website khác, hoặc từ nhiều website dẫn đến một website đích. Backlink gồm hai phần là anchor text và link liên kết. Khi người dùng click vào phần anchor text có gắn link liên kết thì sẽ được hệ thống điều hướng sang link liên kết. 

Có hai loại backlink chính là backlink Dofollow và backlink Nofollow. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng loại backlink này!

Backlink Dofollow là gì?

Backlink Dofollow là những siêu liên kết cho các công cụ tìm kiếm biết rằng liên kết trỏ đến là một nguồn uy tín và có giá trị. Backlink Dofollow có thể ảnh hưởng đến Outbound link của website. 

Backlink Dofollow có thuộc tính rel được đặt trong đường dẫn có dạng cơ bản là rel=‘dofollow’. Đây là loại backlink được ưa chuộng nhất trong SEO vì nó có thể giúp tăng độ tin cậy và thứ hạng của website. Một website càng có nhiều backlink Dofollow chất lượng thì sẽ càng dễ dàng có được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. 

Backlink Nofollow là gì?

Nofollow Link có thuộc tính rel được đặt trong đường dẫn có dạng cơ bản là rel=”nofollow”. Khi các liên kết có thuộc tính rel=‘nofollow’ thì robot của Google sẽ đánh giá đây là những liên kết không an toàn. Người dùng cần phải cho Google biết để index, Google sẽ tiến hành dò đường dẫn để index. Khi các SEOers đặt các backlink Nofollow thì đồng nghĩa rằng họ không chắc chắn với liên kết đó và không chịu trách nhiệm nếu liên kết không tốt. 

Phân biệt Backlink Dofollow và Nofollow 

Phân biệt Backlink Dofollow và Nofollow 


Thông qua hai khái niệm trên, bạn đã có thể hiểu được sự khác nhau về bản chất của backlink Dofollow và Nofollow. Tuy nhiên việc phân biệt chúng trên website đôi khi lại khó khăn đối với nhiều người. Dưới đây là gợi ý của Vinalink: 

Những lợi ích của Backlink Dofollow trong quá trình xây dựng backlink 

Backlink dofollow có nhiều lợi ích cho website, bao gồm:

Cách tạo Backlink Dofollow hiệu quả nhất hiện nay

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail và tạo tài khoản Google Plus (Google +) 

Bước 1: Tạo tài khoản Google +


Google Plus là một mạng xã hội của Google, cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân và chia sẻ nội dung với cộng đồng. Google Plus cũng là một nguồn tạo backlink dofollow hiệu quả, vì các liên kết đến website đích trong mục Profile sẽ được Google coi là backlink dofollow. Để tạo tài khoản Google Plus, bạn cần có một tài khoản Gmail và làm theo các bước sau:

Bước 2: Chọn vào mục Hồ sơ của tôi 

Bước 2: Tạo hồ sơ cá nhân


Chọn vào mục Hồ sơ của tôi Sau khi tạo xong tài khoản Google Plus, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ của mạng xã hội này. Tại đây, bạn chọn vào biểu tượng hình người ở góc trên bên phải màn hình và chọn vào mục “Hồ sơ của tôi” để truy cập vào hồ sơ cá nhân.

Bước 3: Tìm mục Story và bấm vào nút sửa để sửa nội dung

Bước 3: Bắt đầu sửa nội dung

 

Tại trang hồ sơ cá nhân, bạn kéo xuống dưới và tìm đến mục “Story”. Đây là nơi bạn có thể giới thiệu về bản thân, công việc, sở thích, kỹ năng và các liên kết đến website của bạn. Bạn bấm vào nút “Sửa” để sửa nội dung.

Bước 4: Tại mục Introduction gõ từ khóa cần tạo backlink

Bước 4: Thêm backlink bạn muốn

 

Tại mục Introduction, bạn nhấn vào biểu tượng chèn link để chèn liên kết website và nhấn OK. Như vậy là bạn đã tạo được một backlink, bạn có thể chèn vào các bài viết của mình. Trên thực tế thì các backlink này sẽ mặc định là backlink Dofollow. Nếu bạn muốn cài đặt liên kết từ website của mình sang website khác thì bạn nên để dạng backlink Nofollow.  

Cách chuyển một backlink từ Do sang No rất đơn giản. Bạn chỉ cần chèn theo mẫu code sau đây:

Kết luận: 

Qua bài viết, Vinalink đã giúp bạn hiểu được tổng quan về backlink Dofollow và backlink Nofollow. Backlink Dofollow chất lượng có thể giúp tăng độ tin cậy và thứ hạng cho website. Bạn hãy tham khảo hướng dẫn của Vinalink để tạo backlink Dofollow cho website của mình bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Call Zalo Messenger